21 kết quả phù hợp với "Giao thông công cộng"
Paris sẽ hỗ trợ Hà Nội cải thiện giao thông công cộng
Chiều 20/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tiếp đoàn Hội sở Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Paris, do Vụ trưởng Vụ châu Á, Trung Đông và châu Âu Cyrille Bellier dẫn đầu.
Giao thông công cộng tại Hà Nội đã hoạt động bình thường
Sau khi kiểm tra, đánh giá tình hình thiệt hại do bão Yagi gây ra, từ 13 giờ chiều ngày 8/9, hệ thống phương tiện giao thông công cộng của Hà Nội (bao gồm 2 tuyến tàu điện và xe buýt) đã hoạt động bình thường trở lại.
Hà Nội ưu tiên tối đa phát triển giao thông công cộng
Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được Quốc hội xem xét, trong đó có các quy định phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng. Nhìn nhận thực tế, những chuyển biến trong chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng ở Thủ đô đang giúp 'kéo' hành khách trở lại, nâng tỉ lệ người dân sử dụng xe buýt, tàu điện tăng cao hơn. Việc ưu tiên tối đa phát triển giao thông công cộng cũng là định hướng lâu dài của Thành phố.
Nhiều tiện lợi từ vé giao thông công cộng điện tử
Hà Nội hiện đang áp dụng thí điểm thẻ vé liên thông đi xe buýt với hành khách đi lại bằng vé lượt, vé tháng một tuyến và vé tháng liên tuyến trên 14 tuyến buýt bằng hình thức sử dụng vé điện tử.
Đường sắt đô thị, 'xương sống' của giao thông công cộng
Phát triển theo hệ thống giao thông công cộng (TOD) là mô hình phát triển đô thị lấy giao thông công cộng làm trung tâm. Mô hình này nhằm mục đích giảm thiểu nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân, khuyến khích người dân sử dụng giao thông công cộng và tạo ra các khu đô thị bền vững, thân thiện với môi trường. Hiện nay mô hình TOD với đường sắt đô thị là trung tâm đang được áp dụng ở nhiều thành phố lớn trên thế giới như: Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật bản), vùng Ile De France của Pháp mang lại những kết quả tích cực.
Giao thông công cộng Đức hỗn loạn do đình công
Hệ thống giao thông công cộng nước Đức tiếp tục rơi vào tình trạng hỗn loạn nghiêm trọng do cuộc tổng đình công kéo dài ba ngày của các nhân viên lái tàu, trùng với các cuộc tuần hành đang diễn ra của Hiệp hội Nông dân Đức trên toàn quốc để phản đối kế hoạch cắt giảm trợ cấp của Chính phủ.
Ưu tiên nguồn lực phát triển giao thông công cộng
Hạ tầng giao thông quá tải, trong khi phương tiện cá nhân gia tăng nhanh chóng khiến ùn tắc giao thông đang ngày càng nghiêm trọng ở Thủ đô. Một trong những giải pháp bền vững là ưu tiên phát triển giao thông công cộng để khuyến khích người dân sử dụng, giảm dần phương tiện cá nhân.
Giao thông công cộng giảm áp lực cho đô thị
Theo dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD). Điều này cho thấy, tầm nhìn chiến lược và chính sách phát triển quy hoạch giao thông của Thủ đô Hà Nội. Bởi TOD sẽ giúp Hà Nội khai thác được tối đa giá trị thặng dư từ đất cũng như giải bài về tái thiết đô thị.
Giao thông công cộng còn nhiều bất cập
Ngập úng thường xuyên các ngõ, ngách khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng lớn, đó là phản ánh của cử tri phường Kim Giang tại Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân, HĐND thành phố khóa 16, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Kinh nghiệm phát triển giao thông công cộng tại Pháp và Áo
Phát triển giao thông công cộng là hướng đi của các nước phát triển từ nhiều năm trước. Giao thông công cộng mang lại lợi ích kép về kinh tế và môi trường. Tuy nhiên, để có hệ thống giao thông công cộng, đáp ứng được nhu cầu của người dân thì cần phải như thế nào. Phóng sự sau của chúng tôi sẽ là câu chuyện của 2 quốc gia Pháp và Áo, 2 trong số nhiều quốc gia có hệ thống giao thông công cộng phát triển toàn diện trên thế giới.
Tàu điện Cát Linh - Hà Đông: Giao thông công cộng văn minh
Gần 2 năm sau khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, đã cung cấp thêm cho Thủ đô một loại hình vận tải công cộng mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân. Phát triển vận tải công cộng đang góp phần từng bước giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, hình thành văn hóa tham gia giao thông văn minh, thân thiện cho Thủ đô.
Giao thông công cộng tại Hà Nội chưa thân thiện với trẻ em | Bản tin Tàu và Xe | 10/06/2023
Giao thông công cộng tại Hà Nội chưa thân thiện với trẻ em; Đình chỉ tuyển sinh 2 trung tâm dạy lái xe ở Hà Nội; Nhiều mẫu xe nhập khẩu giảm giá mạnh, cạnh tranh xe lắp ráp trong nước.. là một số thông tin có trong Bản tin "Tàu và Xe" hôm nay.
Hà Nội: Giao thông công cộng chưa thân thiện với trẻ em
Không thể phủ nhận sự tiện lợi mà giao thông công cộng mang lại như: tiết kiệm chi phí, giảm ùn tắc, an toàn hơn. Hệ thống giao thông công cộng tại Hà Nội đã phát triển hơn rất nhiều so với trước đây, tuy nhiên trên thực tế, liệu nó đã thực sự thân thiện với tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em hay chưa?
Bất cập giao thông công cộng cho người khuyết tật (Chuyện đô thị ngày 14/05/2023)
Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ và thành phố Hà Nội đều đặt mục tiêu đến năm 2025 là 80% công trình xây mới và 30% công trình cũ là trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước; nhà ga, bến xe, cơ sở chữa khám bệnh bảo đảm điều kiện tiếp cận đối với người khuyết tật. Tuy nhiên, thực tế trên địa bàn thành phố cho thấy, số người khuyết tật tự tham gia các hoạt động giao thông công cộng vẫn hạn chế do những tiện ích chưa được đồng bộ.
Phát triển giao thông công cộng Hà Nội theo hướng bền vững (Thủ đô và thế giới ngày 13/05/2023)
Mặc dù đã được quan tâm đầu tư liên tục nâng cấp, mở rộng nhưng đến nay, hệ thống giao thông công cộng mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu đi lại của người dân. Nhiều chuyên gia cho rằng để giao thông công cộng thực sự phát triển, Hà Nội phải thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, từ phát triển hạ tầng giao thông, tăng tính kết nối của các loại hình giao thông công cộng, nâng cao chất lượng phục vụ...
Siêu xe bus - giải pháp giao thông công cộng của tương lai
Chiếc siêu xe bus được nghiên cứu tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc xe này được sáng tạo ra với kỳ vọng sẽ là một hình thức giao thông đô thị mới trong tương lai, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao tại các đô thị lớn đông dân trên thế giới.
Kết nối giao thông công cộng quãng ngắn
(HanoiTV) – Tuyến tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông đi vào vận hành nhận được sự ủng hộ của người dân thủ đô. Tuy nhiên, tới nay số lượng hành khách sử dụng phương tiện này vẫn còn thấp chưa đáp ứng vào đúng kỳ vọng, năng lực của hệ thống phương tiện. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra đó là chưa có kết nối quãng ngắn giữa các phương tiện giao thông công cộng hiện có và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.
Cấm xe máy, giao thông công cộng của Hà Nội có đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân?
(HanoiTV) – UBND TP. Hà Nội đã đưa ra kế hoạch thực hiện cấm xe máy tại các quận nội thành sau năm 2025 để giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch từng đưa ra trước đó. Kế hoạch này ngay lập tức nhận được sự chú ý đặc biệt của người dân thủ đô. Và câu hỏi mà nhiều người đặt ra nhất trong thời điểm hiện tại đó là phương tiện nào sẽ thay thế xe máy khi kế hoạch này đi vào thực tiễn?
Hà Nội thành lập Trung tâm quản lý giao thông công cộng
(HanoiTV) - Sáng 06/11, Sở GTVT Hà Nội công bố quyết định thành lập Trung tâm quản lý giao thông công cộng đầu tiên của thành phố
Đức: Berlin và một số bang bắt buộc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng
(HanoiTV) - Kể từ ngày 27/4 tới, bất cứ ai tham gia giao thông công cộng tại Thủ đô Berlin, Đức đều phải đeo khẩu trang.
Bắt buộc phải khai báo y tế khi tham gia giao thông công cộng
(HanoiTV) - Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu khai báo y tế điện tử bắt buộc với tất cả các hành khách trên các chuyến bay nội địa và phương tiện giao thông công cộng như xe khách, tàu hỏa.